"Anh (chị) đang bận! Tý anh (chị) gọi lại sau nhé!" - là câu trả lời vô vọng nhất mà khách hàng dành cho Telesales



Bạn đã nhận được câu trả lời này từ khách hàng chưa?


Tôi là một nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, tôi vẫn phải tự telesales cho mình hàng ngày.


Chính vì là một nhân viên kinh doanh nên khi gọi điện, lúc nào tôi cũng đè nặng bởi cái doanh số mà mình cần phải đạt được. Cái áp lực đó khiến mỗi cuộc điện thoại của tôi nặng nề hơn bao giờ hết.


Trong tâm trí tôi lúc nào cũng nghĩ: phải được cuộc hẹn? phải khiến khách hàng quan tâm? không cho khách hàng có cơ hội từ chối sản phẩm của mình?....








Nhưng đời đâu phải lúc nào cũng như là mơ....



Ngày qua ngày, cuộc hẹn của tôi càng ít đi. Tôi gọi, gọi thật nhiều. Từ 10 cuộc/ngày đến 20, 30,... 60,80. Đỉnh điểm tôi cũng đạt được trên 100 cuộc gọi một ngày. Nó nhiều đến nỗi tôi không thể nào tưởng tượng ra thái độ của từng khách hàng trong mỗi cuộc gọi của mình nữa!

Phần lớn khách hàng của tôi họ thấy mình bị làm phiền, họ phản ứng quá gay gắt, có ngày tôi còn bị chửi nữa. Có khách hàng như thế này:

Tôi: "Em chào anh (chị)! Em là ... gọi điện từ..."

Khách hàng: "Anh (chị) không có nhu cầu nhá, bên em gọi nhiều quá rồi đấy, lần sau đừng gọi nữa." - Cụp máy

Tôi:... ???!!!

Nhưng với những khách hàng từ chối thẳng thừng thế lại tốt. Mình còn biết họ không có nhu cầu để không gọi lại nữa. Nhiều khách hàng cứ kêu bận này bận kia để rồi lần nào gọi cũng bận. Làm cho mình cứ hi vọng, hi vọng.

Có khách hàng như này này, sau khi tôi chào hỏi giới thiệu mình thì khách bảo:

- "Anh (chị) đang bận! Tý anh (chị) gọi lại sau nhé!"

Tôi thì cứ nghĩ chắc quan tâm nhưng đang bận thôi, kiểu gì tý chả gọi lại. Cứ chờ đợi.... Rồi mất hút.

Gọi lại thì "anh (chị) vẫn đang bận nhé! Thôi, khi nào có nhu cầu anh (chị) gọi lại!". Thế này sao anh chị không nói ngay từ đầu đi cho em nhờ. Làm em thêm ức chế.

Cũng có trường hợp như thế này mới sợ cơ ạ!

Tôi: "Alo, em chào anh, anh Tùng ạ?"

Khách hàng: "Tùng Tùng cái L..." - đúng là thật không thể tin được bây giờ vẫn có cái kiểu khách hàng như thế này nữa. Tôi bị đơ mất khoảng 1 phút. Cũng may là người có nhiều kinh nghiệm chứ với người mới chắc mất cả buổi chả làm được gì nữa mất.

Khách hàng không phải lúc nào cũng là thượng đế!



Theo tôi, quan điểm khách hàng là thượng đế thực sự là đúng. Tuy nhiên, với nhiều khách hàng vô lý quá, chắc chả cần những khách hàng đó đâu nhỉ?

Nhiều người cứ mải mê chạy theo những khách hàng mà chưa có nhu cầu khiến bản thân mình mệt mỏi và chán nản. Nhưng, chỉ cần bạn buông tay. Cũng giống như cả hai tay của bạn nếu đang cố giữ một vật gì đó thì chả bao giờ bạn nhặt được vật khác đẹp hơn, tốt hơn cả. Khi đưa nó vào việc chăm sóc khách hàng hay telesales cũng vậy. Cố gắng gọi cho một khách hàng mà họ chưa thực sự có nhu cầu khiến khách hàng bị cảm thấy bị làm phiền và khi họ từ chối thẳng thừng sẽ làm cho bạn bị hụt hẫng. Chính vì vậy, hãy tìm cho mình một hệ khách hàng lớn, nhiều khách hàng và chẳng ngại ngùng gì mà không dứt điểm luôn với những khách hàng mà họ chưa thực sự có nhu cầu.




Các bước để telesales hiệu quả!


Đầu tiên, hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý thật thoải mái trước khi gọi điện cho khách hàng nhé!

Việc chuẩn bị cho mình tâm lý thoải mái khiến bạn dễ dàng chia sẻ giới thiệu sản phẩm cho khách hàng hơn. Vui vẻ hơn trong việc giao tiếp qua điện thoại cũng khiến khách hàng dễ dàng tiếp nhận sản phẩm cũng như tư vấn viên hơn.




Thứ hai, trong cuộc hội thoại với khách hàng. Bạn luôn phải là người chủ động và bình tĩnh trước mọi tình huống.


Khi mình chủ động rồi thì dễ dàng hướng được khách hàng và cuộc hội thoại đi theo ý mình. Cũng như việc bình tĩnh trước mọi tình huống giúp bạn dễ dàng xử lý không để mình phải khó chịu với những khách hàng xấu tính nữa.




Cuối cùng, hãy luôn là một người sáng tạo và thái độ cầu tiến trong mọi cuộc nói chuyện để cuộc trò chuyện của bạn không bao giờ nhàm chán nhé!




Chúc các bạn thành công trong công việc mà mình đã chọn!






_Đèn Thần_






Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.